Bwana asifiwe, mpendwa katika Bwana!
Napenda kukupa mambo machache kuhusu Kusifu na
Kuabudu, ingawa nitalenga zaidi Kuabudu. Sababu inayonifanya niseme zaidi kuhusu
Kuabudu ni kwa sababu kusifu na kuabudu ni safari inayoanza kutokea nje kwenda
ndani. Kwa sababu hiyo kujua Kusifu bila kujua kuabudu ni sawa na kusafiri bila
kufika mwisho wa safari.
Nitaanza kwa kuweka andiko. Ninaomba, ukiweza,
usisome ujumbe huu kwa haraka bali soma kwa makini huku ukitafuta Mungu
akufunulie zaidi. Andiko hili ni Mathayo 6:9 lisemalo, “Basi ninyi salini hivi,
Baba yetu uliye mbinguni, Jina lako litukuzwe, Ufalme wako uje” Katika Luka 11
tunapata maneno kama haya ila kwenye mstari wa kwanza inasema kuwa Yesu alikuwa
mahali akiomba na baada ya kumaliza mwanafunzi wake mmoja akamwambia, ‘Bwana
tufundishe sisi kusali’. Inaonyesha wazi wanafunzi wake walivutiwa na sala za
Bwana Yesu. Hapo ndipo Yesu anaanza kuwafundisha.
Watumishi wengi mbali mbali husema jambo ambalo
nakubaliana nalo, kuwa huu alioonyesha Yesu ni muundo tu wa maombi au Kusali.
Ombi au sala hii ni fupi sana kuwa tu ndiyo Yesu aliyofanya kwenye kufunga siku
arobaini au kwenye masaa mengi ambayo Yesu aliomba mara kwa mara, asubuhi pia
usiku. Katika muundo huu wa sala sitaweza kuchukua vipengere vingi ila kimoja
kinachohusu sana somo hili.
Yesu alionyesha sala au maombi yanatakiwa yaanze
na kulitukuza Jina la Mungu. Kuingia uweponi mwa Bwana kunatakia kuanze kwa
kusifu na kuabudu Mungu kisha mambo mengine yanayohusu maombi au sala yaendelee.
Mwamini hawezi kuwa mwombaji au muombezi mzuri kama si mwepesi katika sifa na
ibada. Tukikosa uangalifu katika hili ni rahisi tukaingia tu kuomba sana ikafika
tukawa kama omba omba katika uwepo wa Mungu. Kuwa kila tunapomwendea Mungu
tunaomba tu mahitaji yetu. Maombi na maombezi ni ya muhimu ila bila ya roho ya
kusifu na kuabudu, maombi yetu yanaweza yajibiwe bila kumjua huyo Mungu
anayeyajibu. Nasema hivi kwa sababu kujibiwa maombi na
kumjua Mungu ni vitu viwili tofauti.
Watu kumi waliokuwa na ukoma walimlilia Yesu
katika kitabu cha Luka 17:13, wakisema Ee Yesu, Bwana mkubwa, uturehemu”. Hilo
lilikuwa ombi lao. Yesu akawaagiza waende kwa makuhani wakajionyeshe huko.
Walipokuwa wakielekea huko, wakatakasika, wakapona ukoma uliokuwepo mwilini
mwao. Kati yao ni mmoja tu ndiye aliyerudi kuonana na Yesu ili kumjua kibinafsi.
Wale tisa walipata jibu la ombi lao bila kumjua mjibu maombi. Sitatenda haki
hapa kama sitasisitiza hili kuwa kuna waombaji/waombeaji na wafanya sala wengi
ambao kwa kukosa uelewa huu au kukosa kuzingatia jambo hili wameona miujiza
mingi na majibu mengi ya maombi bila kumjua Mungu na njia zake. Siri za Mungu
hufichuliwa sirini mwa Mungu. Ila majibu tu ya maombi, hata kwa kufunguliwa
madirisha ya mbinguni, Mungu anaweza tu kuyashusha. Zaburi 91:1 inasema ,
“Aketiye mahali pa sirini pake aliye juu atakaa katika uvuli wake Mwenyezi”.
Baada ya hilo kutimia, mistari inayofuata inaeleza kuhusu faida zake.
Nitakupa mifano michache kutoka kwenye maandiko
ambayo watu waliomba na kupata jibu lakini bado Mungu hakuwa na ukaribu wa
kujulikana. Kutoka 3:7, “Bwana akasema, hakika nimeyaona mateso ya watu wangu
walioko Misri, nami nimesikia kilio chao kwa sababu ya wasimamizi wao…..”. Wana
wa Israel walimuomba Mungu na akawasikia na kuwaonyesha matendo yake makuu na
kuwatoa Misri. La ajabu ni kuwamba miujiza hiyo yote haikuwafanya wamjue Mungu.
Waliendelea na uasi mpaka wakafa wote waliotoka Misri wakabakia Musa, Joshua na
Caleb ambao ukiwatazama kwa makini utaona wao walimjua Mungu.
Luka 18 inaonyesha mama mmoja ambaye alimwendea
kadhi dhalimu katika fumbo ambalo linamaanisha {katika mstari wa kwanza} kuwa
watu wanapaswa Kuomba pasipo kukoma. Lakini kuna jambo la ajabu sana katika
mstari ule wa saba (7) na nane(8): “Na Mungu je! Hatawapatia haki wateule wake
wanaomlilia mchana na usiku, naye ni mvumilivu kwao? Nawaambia atawapatia haki
upesi; Walakini atakapokuja Mwana wa Adamu, je! Ataiona Imani duniani?
Nitaomba niishie hapo ili nirudi kwenye Kusifu na
Kuabudu. Mungu akupe ufunuo hapo!
Kusifu ni kusema/kuongea au kutangaza
sifa za mtu au kitu. Kumsifu Mungu ni kusema, kuongea au kutangaza
matendo yake makuu.
Kuabudu ni kuwasiliana na Mungu kwa jinsi
ya Yeye ni nani. Ni mawasiliano ya ana kwa ana, kati ya mtu binafsi na
Mungu.
Katika kusifu siyo lazima mtu awe anawasiliana na
Mungu. Hata kwa kuongea na mtu mwingine, mtu anaweza akamsifu Mungu. Hata watu
wasiomjua Mungu utawasikia mara kwa mara wakimsifu Mungu, kwa kusema ni mkuu kwa
kuleta mvua na kadhalika. Lakini kuabudu inahusu mtu binafsi na uso wa Mungu.
Kusifu hata kutoka mbali inawezekana, lakini kuabudu ni jambo la ana kwa
ana.
Hebu tazama ibada tunazokuwa nazo kwenye
makanisa au mahali pa ibada. Wakati wa Sifa wahusika huwa wengi sana, na hata
wasiomjua Mungu hujumuika. Lakini jambo la kusikitisha ni kwamba watu
wanapotakiwa Kuabudu, kuingia patakatifu pa patakatifu, wengi hushindwa kuingia
kabisa na hata hutamani kipindi hicho kiishe ili watu wafanye jambo jingine.
Laiti vipindi hivi vya kuabudu vingekuwa virefu zaidi!
Mambo yote hapa duniani yatakoma: Kuomba,
Maombezi, Kuponya wagonjwa, Kuhubiri, Kukemea pepo na kadhalika. Katika mambo
ambayo yatadumu milele, mojawapo ni Kumsifu na Kumuabudu Mungu. Kwa nini basi
kusifu na kuabudu kuchukuwe muda mfupi zaidi kuliko haya mengine katika ibada
zetu?
Viongozi wa Kusifu na
Kuabudu.
Ili usichoke acha nije kwenye wapendwa
wanaohusika kuongoza vipindi hivi vya kusifu na kuabudu, baadaye nitarudi
kumalizia.
1Mambo ya Nyakati 25:1, “Tena Daudi na maakida wa
Jeshi wakatenga kwa utumishi baadhi ya wana wa Asafu, na wana Hemani na wa
Yeduthuni, watakaotabiri kwa vinubi na vinanda na matoazi…..” Mstari wa 6, “Hao
wote waliamriwa na baba yao, waimbe nyumbani mwa Bwana, wakiwa na matoazi,
vinanda na vinubi kwa utumishi wa nyumbani mwa Mungu; Asafu, Yeduthuni na Hemani
wakiwa wanaamriwa na mfalme”. Sifa na kuabudu wakati wa Daudi, mmoja wa watu
waliojua siri ya ibada katika historia, halikuwa jambo la mzaha. Hapo juu
tunaona jeshi lilihusika pamoja na mfalme kutenga wahudumu wa kuongoza sifa na
kuabudu nyumbani mwa Bwana.
Ili Sifa na Ibada irudi vyema Kanisani au katika
kanisa lolote, ni lazima kufanyike mambo yafuatayo:
1.Wadau kanisani wahusike wote.
Hapo juu tumeona serikali iliingilia kati kurudisha sifa na ibada nyumbani mwa
Mungu. Lazima watumishi watafute uelewa wa Huduma hii na kuwekeza na kutafuta
muda wa kutosha kuwafundisha na kuwafanyia semina viongozi wao wa Sifa na Ibada.
Mahali kwingi waimbaji wa sifa wameachwa tu bila kupewa malezi ya kutosha.
Wanatakiwa watafutiwe wataalamu wa kiroho na wa muziki, ili wapate uelewa mkubwa
zaidi.
2.Viongozi wa Sifa na Ibada wajuwe kuwa
kusifu na kuabudu si muziki na muziki sio kusifu na kuabudu. Wadau
wengi wa kusifu na kuabudu wanafanya kosa hili na hivyo kukosea. Kusifu na
kuabudu ni kitu kinachotakiwa kufanyika maishani mwetu kila mara, kuwe ama
kusiwe na muziki! Viongozi wengi wa kusifu na kuabudu huwa wanaanza kuabudu
wakija tu kanisani, wanapokuja kwenye mazoezi au wanapoanza kuongoza kipindi.
Kiongozi wa kusifu na kuabudu anatakiwa ajae sifa na ibada katika maisha yake.
Akisimama mbele ya watu aendeleze jambo ambalo analifanya mara kwa mara kwa mara
katika maisha yake ya binafsi.
3.Kiongozi wa Sifa na Ibada ajue aina ya
nyimbo zake. Mwimbaji wa nyimbo za kawaida kama za maadili na mwimbaji
wa Sifa na Ibada wako tofauti. Kiongozi wa Kusifu na Kuabudu anatakiwa ajifunze
kuimba nyimbo za Sifa na Kuabudu. Kuimba, kwa mfano, wimbo wa Daudi na Goliati
kwa juma zima haitasaidia sana anapofikia wakati wa kuifanya huduma yake.
Anatakiwa ajifunze na aweke nyimbo za Sifa na Ibada moyoni mwake.
4.Viongozi wa Kusifu na Kuabudu wachukuwe
Huduma yao kwa mzigo (seriously). Sioni kwa nini mchungaji afunge na
aamke saa tisa alfajiri ili kujiandaa kwa ajili ya kufanya huduma ya jumapili
halafu wanaaomtangulia madhabahuni waamke saa mbili asubuhi! Kwa kutokujua uzito
wa huduma yao, huduma ya kuongoza Sifa na Ibada imedharauliwa na wengi
wamejikuta wakianguka kirahisi kutoka kwenye Huduma hii.
5.Viongozi wa Kusifu na Kuabudu wajilinde
na kiburi. Ni heshima kumtumikia Mungu katika huduma yoyote na hivyo
hakuna sifa zaidi katika kuongoza kusifu na kuabudu! Siku moja
kiongozi wangu katika Kusifu na Kuabudu anayeitwa Lindh alimpata mtu anayetaka
kujiunga na kikundi cha Kusifu na Kuabudu, akamuuliza kwa nini alitaka kujiunga
na sisi, yule mtu alijibu “Nilikuwa shemasi na sasa naona Mungu anataka
kuniinua”. Yule ndugu hakuruhusiwa kuingia kwenye kikundi cha Kusifu na Kuabudu
kwa sababu hakujua anachotakiwa kufanya.
Mpendwa siwezi kuyasema yote ila napenda kukupa
tu muhtasari wangu.
Yohana 4:23, “Lakini saa inakuja, nayo sasa ipo,
ambayo waabuduo halisi watamwabudu Baba katika roho na kweli. Kwa maana Baba
awatafuta watu kama hao wamwabudu”.
Labda mtu anaweza kuuliza, je! Nitajuaje kuwa
sasa nimeanza kuwa na roho ya Kusifu na Kuabudu? Mambo yafuatayo yanaweza
kusaidia katika kujitambua:
-Kusali kwako kutajaa Kusifu na
Kuabudu, sio tu ‘maombi’. Kama unaweza kuomba masaa kumi, angalia ni mangapi
kati ya hayo unatumia kusifu, kutukuza, kuabudu na kuliadhimisha jina la
Bwana.
-Unaimba nyimbo za aina gani?
Asilimia kubwa ya watu hupenda kuimba nyimbo za kujielezea hisia zao. Hapa siko
kumpokonya mtu soko katika uimbaji wake au kanda yake. Lakini ni vizuri ukajua
kuwa nyimbo zako zinaleta kitu gani katika maisha yako. Nyimbo za maadili ni
nzuri lakini ni vizuri sifa zikajaa kinywani mwako maana Mungu
hukaa katika Sifa za watu wake. (Zaburi 34:1)
-Huwa unafanya nini kanisani
watu wanaposifu na kuabudu? Kama kila kipindi cha Kusifu na Kuabudu kinamchosha
na kumkera mtu, basi hajaumbiwa bado roho ya Sifa na Kuabudu. Akichukua hatua
nzuri, hiki kitu kitaumbika moyoni mwake.
-Unathaminije uwepo wa Mungu? Mtu anayependa
kuabudu uwepo wa Mungu huwa unatembea naye na akishaonja utamu huo, hujaa hofu
ya Mungu na hivyo hujitunza ili asiupoteze. Sijasema nguvu na
upako, ila uwepo wa Mungu. Daudi ambaye alikuwa anaabudu sana alilia na
kusema, katika Zaburi 51:11, “Usinitenge na uso wako, wala Roho yako mtakatifu,
usiniondolee”. Musa naye akasema, katika kutoka 33:15, “….. uso wako usipokwenda
pamoja nami, usituchukue kutoka hapa”. Ni jambo la ajabu Musa kuliomba baada ya
miujiza yote ambayo Mungu aliwaonyesha wana wa Israel, na yeye mwenyewe akiwemo.
Lakini alitaka uwepo wa Mungu binafsi, siyo tu matendo. Kuna utamu wa ajabu
katika uwepo wa Mungu.
Na mwisho kabisa mpendwa, kuwa mwanafunzi wa
kitabu cha Zaburi, ambacho Mungu kwa hekima yake alikiweka katikati kabisa mwa
Biblia. Kitabu cha Zaburi kina maneno mengi ambayo ni njia mojawapo ya kupata
lugha ya kumwabudu Mungu.
Basi, Mungu akipenda tutakuwa pamoja tena.
Ubarikiwe sana!
No comments:
Post a Comment